ตึกมหานคร ตึกที่สูงที่สุดในไทย

1834 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 ตึกมหานคร ตึกที่สูงที่สุดในไทย

 ตึกมหานคร ตึกที่สูงที่สุดในไทย ออกแบบโดย โอเล เชียเรน (Ole Schereen) ซึ่งก่อนที่เค้าจะมาออกแบบ ตึกมหานคร เคยมีผลงานเด่นระดับโลกมากมาย วันนี้เรารวม 10 ผลงานเด่น ๆ มาให้ดูกัน

 

        เชื่อว่าหลายคนที่ได้ยลโฉมถึงความแปลกตาและโดดเด่นของตึกมหานครแล้ว คงอยากจะเห็นหน้าค่าตาของคนที่ออกแบบตึกแห่งนี้กันแน่ ๆ วันนี้กระปุกดอทคอมก็จะมาเฉลยให้ฟัง ซึ่งเขาผู้นั้นก็คือโอเล เชียเรน (Ole Schereen) สถาปนิกชาวเยอรมัน ผู้นำทีมสถาปนิกสตูดิโอ Büro Ole Scheeren ทั้งสร้างความตื่นตาตื่นใจด้วยผลงานการออกแบบตึกสูงสวย ๆ มาแล้วทั่วโลก

 

แลนด์มาร์กแห่งใหม่ใจกลางกรุง ตั้งอยู่ย่านสีลมและสาทร ติดกับสถานีรถไฟฟ้าช่องนนทรี ถือเป็นตึกที่สูงที่สุดในประเทศไทยในขณะนี้ โดยได้เบียดแชมป์เก่าอย่างตึกใบหยก 2 ด้วยความสูงถึง 314 เมตร มีทั้งหมด 77 ชั้น ซึ่งจะแบ่งเป็นที่อยู่อาศัย โรงแรม ร้านอาหาร ร้านค้า บาร์ ชั้น 74-77 จะเป็นจุดชมวิวรอบกรุงเทพฯ แบบ 360 องศา โดยจะเปิดให้คนภายนอกเข้าชมในปี 2017

          จะเห็นได้ว่าผลงานแต่ละชิ้นของสถาปนิก โอเล เชียเรน นั้นมีรูปทรงที่แปลกตาแต่ดูลงตัว ซึ่งสิ่งนี้แหละที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของสถาปนิกคนเก่งคนนี้ ดูแล้วบอกได้เลยว่าไม่ธรรมดาจริง ๆ

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก Buro Ole Scheeren 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก http://home.kapook.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้