KODA บ้านสำเร็จรูปพลังงานแสงอาทิตย์ สไตล์มินิมอล

2126 จำนวนผู้เข้าชม  | 

KODA บ้านสำเร็จรูปพลังงานแสงอาทิตย์ สไตล์มินิมอล

KODA บ้านสำเร็จรูปพลังงานแสงอาทิตย์ สไตล์มินิมอล ประกอบง่าย เคลื่อนย้ายสะดวก


ออกแบบโดย Kodasema มาพร้อมกับระบบพลังงานโซล่าเซลล์ off-grid system สามารถถอดประกอบและติดตั้งภายในเวลาสั้น ๆ อย่างน้อยสุดเพียง 4 ชั่วโมงเท่านั้น

ทุกชิ้นส่วนของบ้าน KODA สร้างเสร็จมาจากโรงงานและนำชิ้นส่วนเหล่านั้นมาประกอบหน้างาน กลายเป็นบ้านทรงสี่เหลื่ยม ดูเรียบง่าย โดยชิ้นส่วนหลักคือแผ่นคอนกรีตที่มีความคงทนแข็งแรง ทำให้บ้านสามารถตั้งอยู่บนพื้นผิวที่แตกต่างกันโดยไม่จำเป็นต้องใช้ฐานรากหรือเสาเข็มแต่อย่างใด นอกจากนี้สถาปนิกยังติดตั้งกระจกใสหนา 4 ชั้น และฉนวนกันความร้อนแบบสูญญากาศที่สอดอยู่ตรงกลางผนังคอนกรีต ซึ่งจะทำให้ภายในบ้านไม่ร้อนจนเกินไป มีความเย็นสบาย และลดการใช้พลังงานลง ไม่เพียงเท่านั้นวัสดุสำเร็จรูปทุกส่วนยังเป็นวัสดุที่ไม่เป็นพิษ จึงปลอดภัยต่อสุขภาพของผู้อยู่อาศัยอย่างแน่นอน

KODA มีพื้นที่ใช้สอยเพียง 25 ตารางเมตร แม้จะดูมีขนาดเล็ก แต่ครบครันทุกฟังก์ชั่นการใช้งาน โดยพื้นที่ด้านหน้าติดตั้งกระใสเต็มแผ่นร่นไปข้างหลังเล็กน้อย เพื่อก่อให้เกิดระเบียงน่ารัก ๆ หน้าบ้าน และช่วยป้องกันความร้อนจากดวงอาทิตย์เข้าสู่ด้านใน เมื่อเข้ามาข้างในบ้านจะพบกับห้องนั่งเล่นแบบเปิดโล่ง ซึ่งสว่างสไวด้วยแสงธรรมชาติที่ส่องผ่านกระจกใส, ชุดครัวสำเร็จสำรูป, ห้องน้ำ-ห้องอาบน้ำ, และเตียงนอนที่อยู่ถัดขึ้นไปบนชั้นลอย โดยทั้งสามส่วน ห้องครัว ห้องน้ำ และห้องนอนจะอยู่ใกล้กับด้านหลังของตัวบ้าน เพื่อความเป็นส่วนตัวและให้ได้รับแสง LED ยามค่ำคืน

บ้านสำเร็จรูป KODA ถูกออกแบบมาให้เป็นบ้านที่อยู่ได้อย่างยั่งยืน ด้วยพลังงานจากแผงโซล่าเซลล์ที่ติดตั้งอยู่บนหลังคา และการจัดการของเสียแบบครบวงจร ภายในบ้านติดตั้งอุปกรณ์ IT ช่วยให้บ้านสามารถปรับตัวตามสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไป

“KODA ไม่จำเป็นต้องประกอบเป็นที่อยู่อาศัยเท่านั้น แต่สามารถแปลงเป็นหลาย ๆ สถานที่ที่เจ้าของปรารถนา ไม่ว่าจะเป็นบ้านพักตากอากาศริมทะเลสาป สำนักงาน สถานที่เวิร์กช๊อป สตูดิโอโชว์ผลงานศิลปะ หรือแม้กระทั่งห้องเรียน ก็ทำได้” Kodasema กล่าว

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้