ซื้อบ้านราคาหลักล้านยังไงให้ได้บ้านดี ไม่มีปัญหาเยอะ

919 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ซื้อบ้านราคาหลักล้านยังไงให้ได้บ้านดี ไม่มีปัญหาเยอะ

4 ขั้นตอนก่อนโอนบ้าน
  1. แบบบ้าน,ขนาดที่ดิน,วัสดุอุปกรณ์ ทั้งหมดนี้ต้องมีความถูกต้องตรงกับเอกสารและหลักฐาน เพราะมักเกิดปัญหาแบบบ้านใหม่ หรือวัสดุอุปกรณ์ไม่ตรงกับในสัญญา แต่ถึงแม้ว่าวัสดุอุปกรณ์ไม่ตรงกันจริง คุณภาพจะต้องดีกว่าหรือเทียบเท่า
    2. ความเรียบร้อยสมบูรณ์ เพื่อป้องกันปัญหาการโอนรับบ้านใหม่ที่เกิดจากการที่โครงการมักมีการเร่งให้เราโอนรับก่อนเสร็จสิ้น เราควรรับโอนเมื่อบ้านมีการสร้างหรือแก้ไขครบสมบูรณ์แล้วเท่านั้น เพราะหากเรารับมาก่อนมีการแก้ไขเสร็จสิ้น อาจทำให้เกิดปัญหาในการตามแก้ไขที่ล่าช้า
    3. ระยะเวลาส่งมอบ กำหนดการส่งมอบนั้นต้องเป็นไปตามสัญญา ถ้าหากมีการโอนล่าช้ากว่ากำหนด เราสามารถสงวนสิทธิ์ในการเรียกร้องค่าเสียหายได้
    4. การรับประกันงานก่อสร้าง ในทางกฏหมายทางโครงการต้องมีการรับประกัน 5 ปี หรือถ้าประกันอุปกรณ์อื่นๆต้องรับประกัน 1 ปี ดังนั้นเราจึงควรตรวจสอบสิทธิในการเรียกร้องนี้ด้วย ซึ่งเมื่อมีการโอนกรรมสิทธิ์ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างให้ผู้จะซื้อแล้ว ผู้ขายจะต้องรับผิดในความเสียหายหรือความชำรุดบกพร่องอย่างใดอย่างหนึ่งของอาคาร อันเป็นเหตุให้เสื่อมราคา หรือเสื่อมความเหมาะสมแก่ประโยชน์ที่ผู้ซื้อพึงจะได้รับ ดังนี้
       1  กรณีที่เป็นโครงสร้างของอาคารได้แก่ เสาเข็ม ฐานราก เสาคาน พื้น โครงหลังคา และผนังที่รับน้ำหนัก มีระยะเวลา 5 ปี นับตั้งแต่วันโอนกรรมสิทธิ์
       2  กรณีที่เป็นส่วนควบหรืออุปกรณ์อันเป็นส่วนประกอบที่สำคัญของอาคารนอกจากในข้อ 1 แล้วนั้น มีระยะเวลา 1 ปี นับตั้งแต่วันโอนกรรมสิทธิ์
       3  รั้ว และกำแพง มีระยะเวลา 1 ปี นับตั้งแต่วันโอนกรรสิทธิ์
    รู้จักวิธีรับมือในการโอนรับบ้าน และมีความรอบคอบในการตรวจบ้านให้ละเอียด ปัญหาต่างๆเหล่านี้ก็อาจจะเกิดได้น้อย หรือไม่มีปัญหาตามมา Credit by: pantip,kapook

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้